6 tháng 10, 2018

50 PHONG CÁCH HÌNH XĂM PHỔ BIẾN TRÊN THẾ GIỚI (P3)


Chuyện của xăm




21. NHẬT Japanese


Trí tưởng tượng vô hạn
Tranh màu nước và mực tàu trên giấy, Hirotomi
Ảnh: Pinterest
      Quá nổi tiếng với bề dày lịch sử của hình xăm Nhật khi mà nó đã trở thành văn hóa của đất nước mặt trời mọc- với thị hiếu thẩm mỹ cao và trí tưởng tượng vô biên. Sức ảnh hưởng của hình xăm Nhật là không biên giới- bao phủ mọi thị trường xăm mình sôi động nhất từ Á sang Âu- nơi mà mỹ thuật phương Tây vốn đề cao chính họ.
      Luôn có một sự đánh giá cao cho nghệ thuật xăm đích thực của người Nhật với rất nhiều nghệ sỹ xăm mình bản địa có tay nghề điêu luyện cùng con mắt nhìn cái đẹp vô cùng tinh tế và rực rỡ.
     Những sinh vật từ truyền thuyết, hoa anh đào lãng mạn, hoa sen, các cô gái gheisa tuyệt đẹp và chữ viết “khó nhằn”, kết hợp với nhau để tạo ra chất phương Đông bay bổng, huyền bí và gợi cảm rất rõ nét .Những hình ảnh này là hoàn hảo cho tất cả mọi thứ từ thiết kế nhỏ, một phần trên cơ thể cho tới hình xăm toàn thân.
Xăm mình là một biểu tượng văn hóa của người Nhật
Ảnh: Pinterest

22. CHỮ VIẾT Lettering
     Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của ngành design, hàng trăm ngàn font chữ để bạn lựa chọn cho hình xăm của mình : những câu nói yêu thích, những lời khắc cốt ghi tâm, tên những người có ý nghĩa trong cuộc đời bạn, những thời khắc đáng nhớ. Cùng với đó là sự kết hợp bất tận với mọi thứ mà bạn muốn.
Sự kết hợp thanh lịch của chữ viết và hoa
Ảnh: Pinterest


23. ĐƯỜNG KẺ Line
     Sức mạnh của sự đơn giản chính là khả năng gây ấn tượng. Khi mà chung quanh bạn hầu hết mọi thứ rất phức tạp và rối rắm với tỷ thứ lằng nhằng thì hình xăm chỉ gồm các đường kẻ đem lại sự dễ chịu khi bạn nhìn thấy nó.
Chỉ gồm các đường cong
Ảnh: TLTK 1


24. PHONG CÁCH Ý Mambo
     Phong cách ý với hình với nét dày bản bằng mực đen trên nền mảng màu dẹt rực rỡ. 
Ảnh: TLTK 1


25. MANDALA
     Một tác phẩm mang phong cách Madala là sản phẩm của sự kiên nhẫn, tình yêu và tâm trí, nhắc nhở chúng ta về những phẩm chất đó .
     Mandalas đã được tạo ra trong nhiều thế kỷ như một hình thức của thiền cũng như nghệ thuật. Với sự bắt đầu từ trung tâm rồi lan ra xung quanh theo các motif tương ứng nhau, chúng rất thích hợp cho hình xăm cẳng tay, ngực hoặc lưng.
Quan sát hình xăm Mandala bên dưới để thấy rất nhiều hình có dạng tròn lan tỏa từ tâm của chúng với sự phức tạp của vô số hoa văn.
Nhắc nhở ta về sự kiên nhẫn và toàn tâm toàn ý
Ảnh: TLTK 1


26. MAY-A Mayan
Lịch của người Maya
Ảnh: TLTK 2
      Nền văn minh Maya tồn tại gần 3.500 năm với rất nhiều thành tựu. Rất nhiều điều có thể học được bằng cách nghiên cứu người Maya và một hình xăm tôn vinh họ là một cách tuyệt vời để kết nối tinh thần với nền văn minh cổ đại mạnh mẽ này. Người Maya được biết đến với nghệ thuật của họ, trong đó có thiết kế phức tạp tôn vinh huyền thoại và văn hóa của họ.
Hình xăm Maya
Ảnh: TLTK 1

27. TỐI GIẢN Minimalist
      Đơn giản. Ngắn gọn và ngọt ngào. Hình xăm tối giản bỏ qua các thiết kế phức tạp của các phong cách khác để đổi lấy sự đơn giản hoặc hình xăm nhỏ. Thường ý nghĩa không phải lúc nào cũng rõ ràng đối với người xem. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện bản thân mà không thu hút quá nhiều sự chú ý.
Siêu đơn giản
Ảnh: Pinterest



28. KHÔNG GIAN ÂM  Negative Space
     Dễ nhầm lẫn với phong cách xăm đảo ngược, một mảng không gian âm-chìm (mảng sáng là không gian dương- nổi) hoàn toàn trống trơn với duy nhất một màu đen thu hút sự chú ý của bạn. Không vẽ thân cây nhưng vẫn tạo ra sự liên tưởng ngầm bên dưới. Đây là một kỹ thuật tinh tế, nhưng có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ lên tác phẩm.
Mê lực của nền đen
Ảnh: TLTK 1

29. CỔ ĐIỂN MỸ Neo-Traditional
     Chủ đề cổ điển của Mỹ là trọng tâm của hình xăm truyền thống. Hình ảnh người Mỹ bản xứ, nghệ thuật trí và phim hoạt hình là những chủ đề phổ biến theo phong cách này, thường có dấu ấn là đường viền dày, mạnh mẽ và màu sắc tươi sáng, sống động.
Nét dày, to bản, màu sắc rực rỡ, tươi sáng
Ảnh: TLTK 1

30. CÁCH TÂN New School
     Pha trộn những hình ảnh xưa cũ mang tính trang trí với graffiti rồi xăm theo phong cách cách tân.
     Các tác phẩm hoàn chỉnh của kỹ thuật này cũng tương tự như phong cách cổ điển Mỹ, với hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc và viền đen đậm, nhưng có những khác biệt tinh tế. Nội dung hình ảnh có xu hướng tinh tế hiện đại hơn với cảm giác hoài cổ.
Hoài niệm về tuổi thơ trong con mắt hiện đại
Ảnh: TLTK 1


Ảnh: Pinterest





Bài viết 50 phong cách hình xăm phổ biến trên thế giới bao gồm 5 phần




Phần 5


TÀI LIỆU THAM KHẢO
TỪ INTERNET

1. Top 50 Best Different Tattoo Styles Of All Time – Most Popular Types And Kinds
2.Văn minh Maya
3. Dream of Treasure Face New School tattoo by Wa Ink Tattoo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét